Tin tức
Lego đạt lợi nhuận kỷ lục khi chiến lược hợp tác mở rộng
Tự nhận đã "vượt trội đáng kể" so với ngành công nghiệp đồ chơi nói chung, Lego đang tăng cường quan hệ đối tác với các công ty như Fortnite và Nike nhằm tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn.

Tự nhận đã "vượt trội đáng kể" so với ngành công nghiệp đồ chơi nói chung, Lego đang tăng cường quan hệ đối tác với các công ty như Fortnite và Nike nhằm tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn.
Lego vượt trội nhờ chiến lược phát triển đối tác.
Nhà bán lẻ đồ chơi Lego đã ghi nhận “danh mục đầu tư đa dạng” và “các khoản đầu tư chiến lược liên tục” đã mang lại lợi nhuận kỷ lục.
Tự nhận là đã "vượt trội đáng kể" so với ngành đồ chơi nói chung, lợi nhuận ròng của Lego đã tăng 16% lên 6 tỷ DKK (680 triệu bảng Anh) trong nửa đầu năm 2024, với doanh thu tăng 13% lên 31 tỷ DKK (3,5 tỷ bảng Anh). Lợi nhuận hoạt động tăng 26% lên mức kỷ lục 8,1 tỷ DKK (919 triệu bảng Anh)
Báo cáo thu nhập nửa đầu năm nay (28 tháng 8), gã khổng lồ đồ chơi tuyên bố đã tăng thị phần thông qua nhu cầu mạnh mẽ đối với "danh mục đầu tư lớn và đa dạng" của mình, đặc biệt là ở Châu Mỹ và Châu Âu. Lego cũng nhấn mạnh quyết định tăng chi tiêu cho "các sáng kiến chiến lược" bao gồm tính bền vững, bán lẻ và số hóa để thúc đẩy tăng trưởng ngắn hạn và dài hạn.
Giám đốc điều hành Neils B Christiansen cho biết: “Chúng tôi đã đạt mức tăng trưởng hai chữ số về doanh thu và lợi nhuận, đồng thời đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tăng lượng vật liệu bền vững được sử dụng trong các sản phẩm của mình”.
“Danh mục sản phẩm của chúng tôi tiếp tục phù hợp với mọi lứa tuổi và sở thích, và điều này đang thúc đẩy nhu cầu đáng kể trên khắp các thị trường.”
Công ty đã tung ra 300 bộ mới trong nửa đầu năm nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình, với các dòng sản phẩm có doanh thu cao nhất bao gồm Lego Star Wars và Lego Harry Potter. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm Lego Play của thương hiệu trên Fortnite đã dẫn đến việc mở rộng quan hệ đối tác, với các bộ Lego Fortnite đầu tiên dự kiến phát hành vào tháng 10 được thiết kế để "kết nối trò chơi kỹ thuật số và trò chơi thực tế".
Chiến lược bán chéo giúp Lego mở rộng nhanh chóng trên toàn cầu.
Doanh nghiệp này sẽ đa dạng hóa danh mục đầu tư hơn nữa và tiếp cận đối tượng mới trong quan hệ đối tác toàn cầu nhiều năm sắp tới với Nike. Quan hệ đối tác sẽ bắt đầu vào năm tới, với một loạt các sản phẩm, nội dung và trải nghiệm đồng thương hiệu dự kiến.
Trong nửa đầu năm, Lego đã mở 41 cửa hàng mới, thúc đẩy lượng khách hàng tăng lên, cũng như ra mắt lại ứng dụng Lego Play, thay thế cho ứng dụng Lego Life, được thành lập vào năm 2017 với tư cách là mạng xã hội đầu tiên dành cho trẻ em.
Christiansen cho biết thêm rằng doanh nghiệp tự hào khi đóng vai trò đưa "chơi vào chương trình nghị sự" cho trẻ em trên toàn thế giới. Sứ mệnh này cũng giúp Lego khẳng định vị thế là một thương hiệu đồ chơi cao cấp.
Phát biểu vào tháng 4, giám đốc tiếp thị thương hiệu của Lego, Carolina Teixeira, tuyên bố vị thế của công ty như một thương hiệu cao cấp được "củng cố nhờ mục đích và tính toàn diện", mô tả cách tiếp cận toàn diện này là "chiến thắng" cho cả doanh nghiệp và xã hội nói chung.
Teixeira từng nói vào thời điểm đó rằng: “Mục đích và tính bao hàm là những động lực chính tạo nên ý nghĩa và sự khác biệt, đây cũng là những động lực chính tạo nên sự kém co giãn về giá”.